หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
ช่องทางรับฟังความคิดเห็น
องค์การบริหารส่วนตำบล หอกลอง ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
 

 
 
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ อบต.หอกลอง จ.พิษณุโลก ค่ะ
 


 
การรณรงค์กำจัดยุงลายด้วยมาตรการ 3 เก็บ ป้องกัน 3 โรค 3 เก็บ  
 

การรณรงค์กำจัดยุงลายด้วยมาตรการ 3 เก็บ ป้องกัน 3 โรค “3 เก็บ” คือ 1. เก็บบ้าน คือการเก็บบ้านให้ปลอดโปร่ง เพื่อไม่ให้ยุงเกาะพัก 2. เก็บขยะ คือการเก็บเศษภาชนะที่อาจเป็นแหล่งเพาะพันธ์ยุงลายได้ 3. เก็บน้ำ คือเก็บน้ำให้มิดชิด ปิดฝาภาชนะ ภาชนะที่ปิดฝาไม่ได้ก็ให้ปล่อยน้ำทิ้งหรือเปลี่ยนน้ำเป็นประจำทุกสัปดาห์หรือปล่อยปลาหางนกยูงกินลูกน้ำ “ป้องกัน 3 โรค” คือ 1. โรคไข้เลือดออก เป็นโรคที่มียุงลายเป็นพาหะของไข้เลือดออก เป็นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ มักพบบ่อยในเด็ก โดยเฉพาะช่วงอายุ 5 – 14 ปี 2. โรคติดเชื้อไวรัสซิกา เกิดจากการติดเชื้อไวรัสซิกา (Zika Virus-ZIKV) โดยมียุงลายเป็นพาหะนำโรค เป็นอีกหนึ่งโรคอันตรายที่ส่งผลต่อระบบสมอง โดยเฉพาะเด็กในครรภ์ เมื่อได้รับเชื้อแล้วอาจรุนแรงถึงขั้นสมองผิดปกติ เช่น สมองเล็ก แคระแกร็น ตัวเล็ก พัฒนาการช้า ไม่ปกติ 3. โรคไข้ปวดข้อยุงลาย หรือ โรคชิคุนกุนยา เป็นโรคติดเชื้อไวรัสที่มียุงลายเป็นพาหะ อาการไม่รุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต แต่อาการปวดข้ออาจจะต้องได้เวลาหลายเดือนกว่าจะหาย กลุ่มอาการคล้ายไข้เลือดออก แต่ต่างกันที่ไม่มีการรั่วของพลาสมาออกมานอกเส้นเลือด จึงไม่พบผู้ป่วยที่มีอากา...

 

ข่าว ณ. วันที่ 15 มิ.ย. 2565 เวลา 13.08 น. โดย คุณ ฐานภา ทองเลิศล้ำ

ผู้เข้าชม 83 ท่าน

 
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 

รับเรื่องร้องเรียน
โทร : 087-307-0127


 
 
นโยบายเว็บไซต์ | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์ | นโยบายคุกกี้ | แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10